AI và đội ngũ lao động ngày nay: Một lằn ranh mới

Khi việc sử dụng trí tuệ nhân tạo (AI) ngày càng nhiều tại nơi làm việc, đã làm  tăng mối quan ngại trong đội ngũ lao động rằng AI có thể đảm nhận hết các công việc mà con người thực hiện.

AI tương đối mới, tuy nhiên nó được sử dụng phía sau hậu trường nhiều hơn những gì chúng ta thấy. AI được sử dụng không chỉ trong các ứng dụng và các dịch vụ số hóa mà còn trở thành một bộ phận chính yếu trong các phần mềm thiết bị văn phòng. AI có thể nâng cao các nỗ lực của chúng ta. Nó hầu như là một đồng minh chứ không phải là mối đe dọa, cho phép chúng ta tìm hiểu nguồn nhân lực với sự kết hợp giữa kỹ thuật số và con người.

Từ đại dịch năm 2020, AI đã được tích hợp nhiều hơn và công việc của chúng ta. Chúng ta không chỉ tăng tốc đầu ra các sản phẩm của mình và xem xét lại cách chúng ta làm việc, AI có khuynh hướng cách mạng hóa trải nghiệm của khách hàng. Với AI, đội ngũ nhân viên có thể định hình công việc tiếp theo và tận dụng yếu tố quyết định để phát triển theo cấp số nhân.

AI đã thay đổi cách làm việc của chúng ta như thế nào

AI với sức mạnh của mình vừa có thể phá vỡ nhưng cũng có thể nâng cao và cung cấp các khả năng, có khả năng chuyển đổi đối với nhiều lĩnh vực. Việc sử dụng AI một cách có chiến lược đã, đang và sẽ tiếp tục cách mạng hóa các doanh nghiệp. Đây là cách thức thực hiện:

AI được sử dụng trong tài chính
Trong lĩnh vực tài chính và ngân hàng, nơi mà độ chính xác là tất cả, AI trở thành một phần không thể thiếu của nguồn nhân lực. 

AI cho phép tự động hóa, nâng cao hiệu quả, và giảm chi phí bằng việc thay thế các quy trình sử dụng giấy. Nhiều công ty đã tự động hóa quy trình các khoản phải thanh toán (AP) của mình. Các hóa đơn được quét bởi AI sẽ phân tích dữ liệu và tự động hóa quy trình xử lý dữ liệu thông qua OCR (chức năng nhận dạng ký tự quang học)

Thay vì thay thế người lao động, AI làm cho công việc của họ thoải mái hơn. Thay vì nghiền ngẫm một chồng giấy, mã hóa các dữ liệu một cách thủ công, thì nhân viên giám sát được quy trình số hóa, và đảm bảo tốc độ và độ chính xác.

Với khả năng nhập dữ liệu dựa trên nền tảng AI, xử lý không cần chạm, phân loại được tự động hóa, và xử lý công việc điện tử, nhân viên có thể tập trung vào việc giám sát và phê duyệt các quy trình, quản lý dòng tiền của doanh nghiệp, và cải thiện các mối quan hệ với các bên liên quan.

AI được sử dụng để hỗ trợ bảo trì

AI có thể hỗ trợ tuyệt vời để vận hành qua việc báo cáo hiệu suất hoạt động của máy móc. Cảnh báo lỗi và các dữ liệu hội chẩn được tự động gửi đến các chuyên viên hỗ trợ, người mà sau đó sẽ thực hiện các thao tác cần thiết. Các kiểm tra vận hành máy tự động và các sự cố hoạt động được tiên đoán trước qua sự giúp đỡ của công nghệ AI giúp thời gian phản hồi để các nhân viên hỗ trợ kỹ thuật có giải pháp khắc phục nhanh hơn.

AI giúp các công ty có thể cung cấp dịch vụ hỗ trợ cả ngày lẫn đêm. Khắc phục sự cố từ xa được thực hiện 24 giờ một ngày, 7 ngày một tuần, đạt được là nhờ các tính năng thông minh và việc cung cấp các câu giải đáp hữu ích được nâng cao và cải thiện theo thời gian bởi máy học.

AI được sử dụng cho các nhà cung cấp dịch vụ in ấn

Trong ngành in sản xuất, AI có thể đề xuất giới thiệu về các mục phối màu để màu sắc phù hợp, canh giấy, bố cục tài liệu, và tiêu chuẩn hóa các quy trình trước khi in và khi tiến hành in.

AI được sử dụng quét để đạt chất lượng hình ảnh và giúp hiệu chỉnh hiệu ứng như ngược sáng và các vấn đề về độ tương phản. Nhưng điều này không làm giảm vai trò của con người trong việc quản lý in ấn, bởi vì nhân viên có thể tập trung và việc thực hiện kiểm soát chất lượng và phát triển các kỹ năng kinh doanh.

Ai được sử dụng cho chủ sở hữu thương hiệu

Ở lĩnh vực in tiếp thị, yếu tố cá nhân hóa các ấn phẩm quảng cáo dựa trên dữ liệu biến đổi, các kỹ thuật tạo phiên bản được xem là tiêu chuẩn. AI quản lý khối lượng lớn các thông tin của một nhóm khách hàng và dữ liệu ngày càng tăng, cho phép các chủ doanh nghiệp đạt được hiệu quả  trong việc tìm kiếm các đối tượng được nhắm đến với các thông điệp tiếp thị phù hợp.

Con người và AI: Mối quan hệ đối tác cùng thắng lợi

Nhiều doanh nghiệp đã gặt hái được các lợi ích của AI. Một số doanh nghiệp đã có bước nhảy vọt về hiệu suất hoạt đồng và sản phẩm đầu ra kể từ khi đào tạo nhân viên của họ sử dụng AI và huy động công nghệ cho việc sử lý công việc.  

Hiệu quả tăng, việc giữ khách hàng được cải thiện và độ hài long của khách hàng là kết quả của mối quan hệ hợp tác thành công giữa con người và trí tuệ nhân tạo. 

Với nhu cầu tự động hóa tăng, AI sẽ tiếp tục cho phép các doanh nghiệp mở rộng quy mô sản xuất, phát triển và mang đến giá trị nhiều hơn bởi việc dùng các nguồn lực ít hơn. Trong khi AI đang đảm nhận các lĩnh vực nhất định sử dụng vai trò của con người, thì nó cũng đồng thời mang đến các cơ hội mới để phát triển các kỹ năng khác của họ.

Mở khóa các tiềm năng doanh nghiệp của bạn với AI

Các giải pháp tự động hóa quy trình xử lý của FUJIFILM Business Innovation tạo nên một giai đoạn cho các văn phòng làm việc có hiệu quả cao và sẳn sàng cho tương lai được hỗ trợ bởi AI và yếu tố con người.
Liên hệ các đại diện kinh doanh của FUJIFILM Business Innovation để tìm hiểu thêm.

 

Các giải pháp liên quan